top of page

YÊU NHỮNG ĐIỀU KHÔNG HOÀN HẢO-HEA MIN

Updated: May 11, 2020

Yêu những điều không hoàn hảo là cuốn sách được viết cùng một tác giả với cuốn sách "Bước chậm lại giữa thế gian vội vã" của Đại đức Hae Min.


Làm sao để chấp nhận chính mình trong một thế giới tuyệt vọng phấn đấu cho sự hoàn hảo?


Cuốn sách gồm 8 chương với những câu từ ôm ấp lấy bạn, chữa lành những vết thương từ sâu thẳm trong tâm hồn, dạy bạn cách yêu lấy chính bản thân mình.



Khi bạn tự biết trân trọng bản thân,
Thế gian cũng sẽ bắt đầu trên trọng bạn.



YÊU BẢN THÂN


Đừng sống quá hiền lành

"Hãy trở thành một người hiền lành với chính bản thân mình

trước khi hiền lành với người khác!

Ai cũng có một nỗi niềm trong lòng

Không thể dễ dàng bày tỏ với người khác.

Nỗi đau vì chuyện gia đình, cảm giác tự ti luôn giấu kín, một căn bệnh không thể tiết lộ,

Hay sự tổn thương trong mối quan hệ, một trách nhiệm nhiệm nặng nề không thể né tránh

Nhưng chính sức nặng của mỗi niềm vui đó sẽ giúp ta không hành động ngông cuồng mà luôn khiêm tốn,

Hiểu người khác hơn và luôn cố gắng sống đẹp hơn mỗi ngày.

Con người ta, vẻ bề ngoài không phải là tất cả.


" Không nhất thiết phải là người giỏi nhất. Là hạng hai, hạng ba thì đã sao?

Tôi vui khi thấy mình luôn nỗ lực thế này.

Tôi sẽ yêu thương bản thân mình nhiều hơn nữa."


"Tại sao tôi phải huỷ hoại cuộc sống của chính mình

Chỉ vì lời chê bai từ những người không biết rõ về tôi?"

-Hong Seok Cheon-


Chỉ cần bạn tồn tại là đã đủ rồi


"Không phải chỉ khi làm tốt những điều thế gian đòi hỏi

bạn mới là người có giá trị,

Mà chỉ cần bạn tồn tại thôi,

điều đó cũng đủ khiến bạn quan trọng

và đáng được yêu thương rồi."



Bạn thích đối phương nhưng đối phương không thích bạn,

Đối phương thích bạn nhưng bạn lại không thích đối phương,

Cả bạn và đối phương đều có cảm tình với nhau nhưng mọi người xung quanh ngăn cản..

Để nên duyên với người nào đó quả thật chẳng dễ dàng.

Nhưng nếu bạn không từ bỏ và tiếp tục cố gắng

Sẽ có đúng người tìm đến với bạn vào đúng thời điểm thôi.


Nến bạn thích ai đó thực sự thì đừng bao giờ viện cớ là không có thời gian.

Nếu thực sự thích thì dù bận bịu bạn vẫn có thể dành thời gian riêng cho người đó.

Nếu có ai đó thường xuyên viện cớ hoặc giải thích lý do với bạn, hãy sớm nhận ra

Rằng họ không quan tâm đến bạn nhiều như bạn nghĩ đâu..


Hãy tạo dựng mối quan hệ mà không ai trong hai chúng ta phải cố thay đổi cho phù hợp với người kia hay miễn cưỡng hoà hợp, thay vào đó hãy như hai vầng trăng rằm, cùng sáng trong và tròn trịa, cùng tôn trọng cá tính, sở thích của nhau và cùng chiếu sáng cho nhau trên một bầu trời."




SỰ ĐỒNG CẢM


Cái ôm ấm áp như ánh nắng mặt trời


Nếu ai đó ôm bạn một cái thật ấm áp thì tuổi thọ của bạn sẽ được kéo dài thêm một ngày

"Tôi đang đứng ở đây.

Vì bạn"

Khi ta yêu thương ai đó. Món quà tuyệt vời nhất ta có thể dành tặng họ

Chính là sự tồn tại của chính bản thân ta.


Lắng nghe là một biểu hiện của tình yêu thương


" Chữa lành nỗi đau của một ai đó. Thực ra không phải là ta ra tay giải quyết các vấn đề cho họ.

Khi ta khiến đối phương nhận thấy rằng ta cũng từng có nỗi đau tương tự,

Và mở lòng lắng nghe, đồng cảm với họ

Đối phương sẽ được tiếp thêm dũng khí và tự chữa lành bản thân mà không cần đến bất kỳ câu trả lời rõ ràng nào khác."




DŨNG KHÍ


(Phần này mình đã khóc như mưa như gió, như chưa bao giờ được khóc hiuhiu)


Thất bại và tuyệt vọng

Cũng là một phần của cuộc sống.

Đừng trốn chạy mà hãy im lặng đón nhận chúng

Bạn sẽ nhìn thấy được những bước đi tiếp theo của mình.


Hãy luôn chuẩn bị một câu đáp trả táo bạo cho chính mình.

Hãy đối diện với phần tự ti trong mình và nói thật lớn rằng: "Thế thì sao nào?"

Một khi học được cách chấp nhận sự thật, bạn sẽ chỉ cảm thấy bực bội trong chốc lát thôi, sau đó bạn sẽ có dũng khí để chiến thắng nỗi tự ti trong mình.


GIA ĐÌNH


Có thể bạn không tài nào hiểu được. Tại sao con mình, cha mẹ mình, anh chị em mình.

Lại suy nghĩ và hành động như thế.

Nhưng cho dù bạn không hể hiểu họ, và không vừa lòng với những điều họ làm.

Bạn vẫn có thể yêu thương họ thật lòng.

Vì tình yêu thật sự

Vượt qua mọi hiểu biết của con người


"Mẹ, mẹ ơi, con yêu mẹ rất nhiều!"



"Cha, con cũng yêu cha. Và con cũng rất cảm ơn cha đã nuôi con thành một người luôn tự tin và lạc quan thế này."



"Trong tình yêu, ngoài tình yêu ra thì không còn bất kỳ lý do nào khác"

CHỮA LÀNH


Khi thế gian huých vai bạn

Làm bạn ngã,

Hãy đứng dậy và tiếp tục bước đi.

Dù bạn có rơi nước mắt vì đau đớn

Dù bạn có cảm thấy xấu hổ đến mức muốn chết

Hãy cứ tiếp tục bước về phía trước.


Bước đi là lúc bạn sẽ cảm thấy mình khá hơn.

Bước đi được một lúc nữa bạn sẽ quên đi mọi chuyện.

Tôi sẽ luôn ủng hộ bạn,

Người luôn cố gắng trưởng thành từ những nỗi đau!



CHẤP NHẬN


Chấp nhận chính bản thân như mình vốn vậy


Trong cuộc sống sẽ có những lúc bạn cảm thấy nóng giận

Và chỉ muốn vứt bỏ mọi thứ.

Cho dù có khó khăn cũng hãy cố chịu đựng.

Khi bạn nghĩ rằng thực sự mình không thể chịu đựng hơn,

hãy cố nén thêm lần nữa.

Nếu bạn không nhẫn nhịn thì những gì đã tích cóp trong thời gian qua sẽ tan biến trong nháy mắt

Và bạn sẽ hối hận mãi về sau.

Khi cin người nhẫn nại và chịu đựng trong khó khăn là lúc giá trị thật của họ hiện rõ nhất.


Bí quyết của cuộc sống hạnh phúc

Không phải là được làm việc mình yêu thích

Mà yêu thích chính công việc mình đanh làm.

- Sư Hae Kwang-


Khi bạn đã cố gắng nhưng tình hình vẫn không tốt đẹp hơn



Khi bạn không bỏ cuộc, những nỗ lực nhỏ bé của bạn nhất định sẽ không lãng phí vô ích.

Yên bình, tĩnh lại, dần dần học được cách chấp nhận và buông bỏ những điều đang khiến bản thân mình bận lòng.

110 views0 comments
bottom of page