top of page

Những cơn mưa tháng 6

Updated: Apr 2, 2021


Thời gian cứ vậy thấm thoát trôi đi, ngoảnh lại cũng đã đi được nửa năm 2020 rồi. Vậy mới nói thời gian chẳng chờ đợi ai bao giờ!

Dịch bệnh virus Corona bắt đầu bùng phát từ đầu năm nay thế mà đến giờ vẫn còn chưa kết thúc. Cũng bởi vậy mà cuộc sống, công việc, kế hoạch của chúng ta đều bị đảo lộn...

Đầu tháng 5 mình bắt đầu học online, sau đó vài tuần bắt đầu đến trường đi học môn Zemi, là môn học chuyên ngành của mình sau khoảng gần 5 tháng từ đợt nghỉ xuân, kì nghỉ về Việt Nam thăm gia đình và quay lại Nhật trước khi đóng cửa đường bay. Dịch bùng phát nên mình cũng hạn chế ra ngoài, nghỉ làm thêm một thời gian do ảnh hưởng của dịch nên quán cũng đóng cửa.



Tháng 6 đến vội vàng mà cũng đi qua nhanh như cơn gió đầu hè!


Tháng 6 ở Nhật chuyển mình sang những ngày hè nóng bức, thời gian này mình bận rộn lo đủ thứ. Có những điều mình chưa làm bao giờ:tìm việc, làm hồ sơ, đủ thứ giấy tờ, luận văn tốt nghiệp....


Tháng 6 là sự chờ đợi dài đằng đẵng, chờ thông tin, chờ hỗ trợ từ chính phủ...


Tháng 6 là những ngày dài trong sự mệt mỏi, mọi thứ đến dồn dập khiến bản thân stress...


Tháng 6 là những ngày tâm trạng buồn bã của sự thất vọng, áp lực và cả sự cô đơn.


Tháng 6 có những ngày dài thênh thang, cũng có những ngày ngắn ngủi!


Tháng 6 mang bao tâm tư, suy nghĩ về hành trình sắp tới, về bước ngoặt mới cho tương lai bên cạnh những thứ ngổn ngang, bộn bề vây quanh mình.


Tháng 6 là những ngày áp lực đè nặng, mông lung, không kỉ luật, tính tình thay đổi thất thường.


Tháng 6 bớt chợt những cơn mưa rào, tầm tã, đây là lần đầu tiên mình thấy từ ngày đến Nhật. Mưa tuôn xối xả, những cơn mưa như muốn vỗ về tâm trạng vậy đó!


Tháng 6 cũng có những ngày vui, nhận được những kết quả tốt vào những ngày nắng chói chang...



Bởi cuộc sống luôn có những điều đến và đi bất ngờ, có những lúc trống rỗng, khô khan ..nhưng cũng có lúc vui vẻ và ngọt ngào!

Có những lúc nhìn về phía trước mà thấy mờ nhạt, trắng xoá như trong những cơn mưa không thấy điểm đến.


Và rồi cứ thế tháng 6 trôi qua như vậy, mang bao cảm xúc khó tả, hỗn độn.

Những ngày tháng 6 cuối cùng đến mang theo những cơn mưa. Mưa nặng hạt, những cơn mưa rào như tâm trạng trĩu nặng. Bước những bước chân đi dưới mưa trong lúc gió thổi thật khó, mưa làm ướt cả người rồi gồng mình về nhà!


Những cơn mưa thổi bay những cây hoa bên đường, rồi dòng người vội vã, người bước, người chạy...hối hả dưới mưa.


Ngồi ngắm mưa từ cửa sổ cũng thấy nhẹ nhàng hơn. Mưa có thể mang đến cho mỗi người, mỗi cung bậc cảm xúc khác nhau. Mong rằng mưa mang đi sự trĩu nặng trong lòng, để đón nhận những điều mới sắp tới.



Nhưng mình vẫn yêu mưa và thích được một mình ngắm những cơn mưa đó vào khoảnh khắc những ngày cuối tháng 6 này!


24 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page