top of page

NHỮNG NGÀY ĐẦU THÁNG 5!

Chào tháng 5! Những ngày đầu rực rỡ! Vậy là cơn mưa cuối tháng 4 đã tiễn mùa xuân, để đón những tia nắng đầu hè.

Sáng sớm chợt tỉnh giấc, những tia nắng đã chiếu rọi qua ô cửa sổ vào nhà, mùa hè của tôi đã bắt đầu rồi ư? ở Nhật, những ngày đầu tháng năm vẫn còn hơi se lạnh vào chiều tối, nhưng trời đã ấm dần lên rõ rệt. Có lẽ cảm nhận rõ nhất là những chú chim sẻ đậu trên cột điện gần ban công hót líu lo.



Tháng 5 của năm nay khác với mọi năm phải không? Dịch bệnh Corona đã khiến cuộc sống của chúng ta thay đổi rất nhiều!

Ở Việt Nam đã kết thúc chuỗi ngày giãn cách xã hội, cuộc sống của mọi người quay trở lại với nhịp sống thường nhật vốn có và bắt đầu cập nhật những chuyến đi du lịch, công việc, các bạn học sinh cũng bắt đầu quay trở lại trường học.

Ở Nhật, số bệnh nhân nhiễm virus corona vẫn tăng lên, tình trạng bệnh nhân quá tải ở nhiều bệnh viện, dù bệnh nhân có kết quả dương tính với Virus Corona vẫn được chỉ định cách ly tại nhà. Các trường học ở Nhật vẫn được nghỉ, thay vào đó sinh viên sẽ học dưới hình thức online. Đây có thể được coi là bước chuyển giao công nghệ hay là khởi đầu của cách mạng mới chăng! Nghe có vẻ to tát và triết lí nhỉ! Nhưng rõ ràng từ giờ sẽ có khá nhiều sự thay đổi, tác động lên chính cuộc sống của chúng ta.

Tôi cũng đã có những tiết học online đầu tiên khác thú vị, giờ học đầu tiên ai cũng bỡ ngỡ, mới đầu chẳng ai nói câu nào với nhau, tham gia lớp học, tắt màn hình, tắt loa, để đó vài phút rồi cuối cùng sau khi có người lên tiếng mới bắt đầu nói chuyện với nhau tíu tít, được trận cười hả hê vì ai cũng là giờ học đầu tiên. Cứ thế này ở nhà học online cho đến khi tốt nghiệp ý chứ chẳng đùa!


Những tia nắng rực rỡ mang lại những niềm vui nho nhỏ! Ngày các bạn học sinh đi học trở lại, tôi nhận được tin nhắn từ chị phụ trách thư viện trường Tiểu học xã Thanh Lân, chị giúp tôi duy trì hoạt động cho dự án tủ sách "Book for Love" của tôi. Những bức ảnh các bạn nhỏ ngồi ngay ngắn trên những chiếc bàn nhỏ trong thư viện, ngồi cách nhau, vừa đeo khẩu trang vừa đọc sách, vừa tô màu. Chẳng biết diễn tả cảm xúc như thế nào lúc ấy nữa!



Tôi đã tự hỏi mình rằng! Hạnh phúc là gì? Có khó không để có được hạnh phúc? Nhưng ngay lúc đó tôi nhận ra rằng, hạnh phúc đến từ những điều bình dị và đơn giản đến kì lạ! Cuối cùng sau những tháng năm ấp ủ, sau những đêm lên kế hoạch cho dự án, giây phút đứng trước nhiều người để giới thiêụ về dự án, những ngày ngắn ngủi và bận rộn tranh thủ về Việt Nam để thực hiện. Những tin nhắn gửi đi liên hệ với tất cả những anh chị đã từng làm những dự án tủ sách thư viện khác nhau để xin ý kiến, để hẹn gặp. Cuối cùng vào ngày cuối tháng 2 tủ sách đã có mặt ở đảo, nơi tôi sinh ra và lớn lên, nhưng đến tận đầu tháng 5 thì những quyển sách của Book for Love mới đến được với những đôi bàn tay nhỏ bé kia.


Những ngày đầu tháng 5 thật đẹp và hạnh phúc. Tôi vẫn ở nhà, cả tuần chỉ ra ngoài để mua đồ ăn, tiện qua siêu thị tôi mua những bông hoa Hướng Dương về nhà để cắm. Đã từng có câu hỏi trong cuộc thi mà tôi tham dự hỏi rằng: "Nếu được chọn một loài hoa để miêu tả về bản thân, bạn sẽ chọn loài hoa gì?" Tôi đã chọn hoa Hướng Dương để nói về bản thân, sắc vàng rực rỡ như những tia nắng mặt trời, soi chiếu đến mọi nơi, mọi ngóc ngách trên thế gian này.






Tôi muốn thật rực rỡ, hiên ngang luôn ngẩng cao đầu và nhìn về phía trước, cứ thế bước đi trên con đường của mình, dù vất vả, cô đơn, nghiệt ngã, hay bất cứ điều gì tôi vẫn sẽ tiếp tục bước đi, toả sáng như ánh mặt trời. Lặng lẽ thôi, tôi muốn mình luôn tràn đầy năng lượng, lan toả đến những người xung quanh mình.
















Những ngày đầu tháng 5 với trào lưu chia sẻ 7 cuốn sách hay nhất từng đọc, điều thú vị rằng mỗi người đều có những sở thích, những thể loại sách phong phú, mỗi người có những cảm nhận khác nhau và điều đó thực sự thú vị.
















Tháng 5 với thử thách tự đặt ra cho bản thân về việc giảm cân, vì tội về Việt Nam ăn thả ga, và lần nào cũng vậy sau khi hiến máu đều tăng cân, nhưng tôi vẫn vui vì điều đó! Tại sao với một người đam mê ăn uống như tôi, cứ ăn tới đâu là cơ thể hấp thụ tới đó! hihi. Đến lúc nhận ra không ổn, thì bắt đầu cần nghiêm khắc với bản thân với những bài tập và chế độ ăn uống, cũng gian nan lắm đó, việc kỉ luật với bản thân và thiết lập mọi thứ thành thói quen không hề đơn giản, nhưng cũng khá ổn!



Tháng 5 với nhiều thứ hay ho đến khiến tôi trở nên vui vẻ, dành nhiều thời gian làm những điều muốn làm, và lên kế hoạch cho những kế hoạch tiếp theo. Thời gian này có rất nhiều việc và những thứ quan trọng phải làm, dồn dập đến cùng lúc nên nhiều khi thấy stress lắm. Có những ngày kỉ luật, nhưng có những ngày buông thả bản thân lắm. Nhưng lại tự động viên cố gắng. Hy vọng mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp và có kết quả tốt!


Những ngày nóng lực cũng đã bắt đầu, tôi gấp gọn quần áo mùa đông, treo những chiếc áo phông và áo sơ mi vào tủ. Dọn dẹp và thay đổi phong thuỷ đồ đạc trong nhà để có động lực hơn. Bỏ những thứ không cần thiết để không gian được thoải mái và sạch sẽ hơn.


Và mùa hè đến rồi! Dù tôi thích mùa đông, nhưng vẫn sẽ chào đón mùa hè bước vào năm thứ 3 ở Nhật. Mùa hè này cũng sẽ khác mùa hè trước, đánh dấu nhiều dấu mốc trong cuộc đời.






Mong rằng dịch bệnh sẽ sớm kết thúc để có thể thực hiện những dự định tiếp theo!

Nào cô gái! Cố lên nhé!




22 views0 comments

Recent Posts

See All
bottom of page